1. Chuyển toàn bộ bài viết quảng cáo từ nói về mình thành nói về người đọc.

Hãy tập trung lời nói của bạn vào quan điểm của họ, không phải của bạn hoặc doanh nghiệp của bạn.
Hãy tránh sử dụng các từ ‘Tôi hoặc Chúng Tôi’ và tên công ty của bạn quá thường xuyên. Thay vào đó, sử dụng các từ thân thiện và hướng đến người đọc hơn như ‘Bạn’ và ‘Của Bạn’.

2. Sử dụng “Ngôn từ quyền lực”

Tạo cho bài viết quảng cáo của bạn một sự lột xác bằng cách sử dụng các từ ngữ quyền lực có sức mạnh tiếp thị đã được kiểm nghiệm theo thời gian.

Ví dụ các từ điển hình như:
Khám phá, Bí mật, Tưởng tượng, Đảm bảo, Ngay lập tức, Dễ dàng, Đơn giản, Độc quyền…

3. Chuyển tính năng thành lợi ích

Nếu bạn đang viết bài quảng cáo bán một sản phẩm hoặc dịch vụ, bạn cần phải soạn thảo từ ngữ của mình theo cách giúp khuếch đại lợi ích.

Người đọc tất nhiên cần biết các tính năng sản phẩm của bạn, nhưng nhiều bài quảng cáo đã quên chuyển chúng thành lợi ích và kết quả cuối cùng – đó mới là điều họ thực sự quan tâm đến.

Ví dụ: nếu bạn đang bán dịch vụ, bạn nên đề cập đến lợi ích (như tiết kiệm thời gian, công sức, v.v.) hoặc những tác động đến doanh thu của khách hàng.

4. Cảm xúc, cảm xúc, cảm xúc

Cảm xúc là linh hồn của bài quảng cáo, không cảm xúc, không bán hàng.

5. Hãy viết bài như khi bạn đang nói chuyện

Viết bài quảng cáo như thể bạn đang nói chuyện với một người bạn. Nếu cảm thấy khó khăn hãy đọc to bài quảng cáo của mình cho một người bạn. Sau đó chỉnh sửa lại bài viết cho phù hợp.

6. Thiết lập mục tiêu

Đừng quên thiết lập mục tiêu. Sử dụng nguyên tắc 3 điểm để thiết lập mục tiêu trước khi viết một bài quảng cáo.

7. Chỉnh sửa, chỉnh sửa, chỉnh sửa

Quá trình quan trọng nhất khi viết bài quảng cáo. Đối với tôi nó còn quan trọng hơn cả ý tưởng bài viết. Đó là quá trình biên tập.

Một trong những mẹo viết có giá trị nhất tôi từng nhận được là áp dụng mô hình tỷ lệ viết 50%/ 25%/ 25%. Đây là quá trình một người nghiên cứu, viết và chỉnh sửa hiệu quả, và nó nên được chia thành các tỷ lệ sau: nghiên cứu-50%, viết-25%, chỉnh sửa và hiệu đính-25%.

Bằng cách dành 50% thời gian, nỗ lực và nguồn lực của bạn cho quá trình nghiên cứu, một nửa công việc đã hoàn thành và bạn cũng không cần áp dụng quá 25% thời gian và công sức vào quá trình viết.

25% nguồn lực cuối cùng của bạn dĩ nhiên cần phải dành cho quá trình biên tập.

8. Không quan trọng viết dài hay ngắn

Dài hay ngắn đều được, miễn là kiếm được tiền cho bạn là được.
Nếu sản phẩm đắt tiền. Hãy viết dài. Bạn viết càng dài, càng thuyết phục, nhưng bài viết cần dài một cách thuyết phục, chứ không phải lan man cố bồi thêm chữ vào bài viết.

Còn 1 điều nữa, viết ngắn khó hơn viết dài rất nhiều. Lượng thời gian bạn bỏ ra để cắt gọt một bài viết từ dài thành ngắn sẽ gấp 9 lần lượng thời gian viết bài ban đầu.

9. Cấu trúc của 1 “Bài quảng cáo phản hồi trực tiếp đỉnh cao” gồm 4 thành phần:

Câu tiêu đề, câu đầu tiên, nội dung thuyết phục và câu kêu gọi hành động.
Hãy áp dụng vào bài viết lần lượt theo thứ tự.

10. Học cách viết tiêu đề mạnh mẽ.

Toàn bộ bài quảng cáo của bạn đều sẽ vô giá trị nếu tiêu đề của bạn không thu hút khách truy cập nhấp vào và đọc tiếp.
Hãy nhớ rằng, trung bình số người đọc tiêu đề nhiều gấp 5 lần so với đọc nội dung.

11. Câu đầu tiên

Câu đầu tiên không giúp bạn bán được hàng, nhưng nó là một mắt xích quan trọng, thiếu nó bài quảng cáo của bạn sẽ vô giá trị

Nếu không có câu đầu tiên tốt, độc giả sẽ không bao giờ chạm đến được nôi dung chính của bài viết.

12. Sử dụng lối tắt thuyết phục

Có một lối tắt để thuyết phục người đọc, đó là cho họ thấy cái mà bạn đang bán giá trị hơn nhiều số tiền mà họ đem ra trao đổi.

13. Không bao giờ được thiếu câu kêu gọi hành động

Bạn có thể có tiêu đề tốt, câu đầu tiên ấn tượng, nội dung hay xuất sắc, thế nhưng, thiếu câu hành động, bạn đã bỏ phí toàn bộ công sức của mình.

14. Kết hợp Sự khan hiếm

Một mẹo viết quảng cáo hiệu quả là tạo ra thứ gì đó khan hiếm, vì vậy bạn phải khiến khách hàng tiềm năng hành động nhanh chóng nếu không nó sẽ biến mất. Bạn có thể sử dụng sự khan hiếm cho bất kỳ thứ gì bạn đang quảng cáo trong nội dung của mình.

Ví dụ một thỏa thuận đặc biệt sẽ kết thúc sau một vài ngày hoặc một sản phẩm phổ biến chỉ có thể có sẵn vào một thời điểm nhất định trong năm.

15. Tạo cảm giác khẩn cấp

Giống như sự khan hiếm, tính cấp bách khuyến khích khách hàng tiềm năng hành động nhanh chóng.

Ưu đãi trong thời gian có hạn, khuyến mãi sách điện tử miễn phí trong 3 ngày hoặc ngày hết hạn phiếu giảm giá …đều là những ví dụ tuyệt vời về tính cấp thiết.

16. Hãy cam kết và bảo đảm

Để tăng khả năng khách cảm thấy yên tâm hơn khi đặt hàng từ bạn, hãy sử dụng các từ ngụ ý sự tin tưởng và rủi ro thấp. Đây là một số ví dụ về những từ đáng tin cậy bạn có thể thử sử dụng:

Đảm bảo, Tin cậy, Chứng nhận, Bảo mật, An toàn, Quyền riêng tư, Không có nghĩa vụ, Hủy bất cứ lúc nào, Không có rủi ro…

17. Sử dụng ngôn ngữ chủ động

Khi bạn sử dụng giọng nói chủ động, chủ thể thực hiện hành động thay vì được thực hiện. Điều đó làm cho câu từ trở nên mạnh mẽ. Các câu theo cấu trúc này dễ hiểu hơn, truyền tải được hành động và tự nhiên thú vị hơn.

Ví dụ:

so với

Hãy xem câu đầu tiên không chỉ ngắn hơn mà còn dễ theo dõi hơn như thế nào.

18. Tập trung vào sự đơn giản

Nếu bạn có sự lựa chọn giữa một từ phức tạp và một từ đơn giản, tốt nhất bạn nên giữ nó đơn giản. Mọi người ngày nay có khoảng thời gian chú ý ngắn hơn bao giờ hết

Người đọc trực tuyến không đọc từng chữ một. Thay vào đó, họ quét toàn bộ bài viết để tìm kiếm nhanh hơn.
Làm cho nội dung bài quảng cáo của bạn dễ đọc sẽ mang lại cho họ những gì họ muốn, thu hút sự chú ý của họ lâu hơn.

Hãy cắt ngắn văn bản của bạn một cách thô bạo và làm cho nó ngắn gọn. Để tăng cơ hội người đọc đọc văn bản của bạn và nhìn thấy những điểm chính của bài viết, bạn cần thực sự cắt giảm lượng từ bạn sử dụng.

Hãy rút ngắn các đoạn văn và câu của bạn, cắt bỏ những từ rườm rà và đừng lan man – hãy trực tiếp. Nếu các từ không giúp giải thích bất cứ điều gì hoặc không thêm bất kỳ giá trị thực nào cho câu, hãy loại bỏ chúng.

19. Nghiên cứu, Nghiên cứu, Nghiên cứu

Rõ ràng là, việc gõ các từ không có mục đích ra khỏi bàn phím mà không có nghiên cứu trước về chủ đề bài viết, sẽ không thể và không đồng nghĩa với việc có một bài quảng cáo thành công.
Hãy áp dụng quy tắc 50-25-25

20. Tránh sử dụng cường điệu và so sánh nhất

Mọi người cảm thấy mệt mỏi khi bị tấn công bởi những kết quả đáng kinh ngạc hoặc những tuyên bố hùng hồn ở mọi nơi họ nhìn thấy, và thường thì độc giả đọc bài quảng cáo của bạn cũng không khác gì.

Do đó, tránh sử dụng các so sánh nhất trong bài quảng cáo của bạn (như ‘Đẳng cấp thế giới’ hoặc ‘Tốt nhất’…)

21. Cập nhật thông tin!

Hãy luyện tập thói quen đọc báo hàng ngày. Điều đó sẽ giúp bạn bắt kịp với luồng thông tin nhanh chóng.

Nếu không, ít nhất thì hãy thường xuyên cập nhật tin tức về chủ đề mình định viết. Trong tất cả những cách để trở thành một copywriter thành công, việc trau dồi nguồn vốn thông tin gần như là công việc bắt buộc phải làm.

22. Trải nghiệm

Đây là một điều tôi đánh giá rất cao, nhưng lại ít thấy được nhắc tới.

Nếu bạn chưa từng trải, và thiếu trải nghiệm trong công việc và cuộc sống, những chủ đề bạn có thể viết sẽ bị thu hẹp. Và nếu đi qua vùng an toàn đó, bạn sẽ tự ti, lúc nào bạn cũng lo sợ những gì mình viết ra không đúng, không chính xác, lo sợ bị người ta giễu cợt….

Nhưng khi bạn có nhiều trải nghiệm, bạn viết bài quảng cáo tự tin và dễ dàng hơn nhiều. Bởi bạn đã trải qua rồi, hiểu sự việc như thế rồi.

Những trải nghiệm đem lại cho bạn sự hiểu biết sâu sắc, những gì bạn viết ra sẽ đem đến một góc nhìn cá nhân của riêng bạn, thể hiện cá tính của bạn, nó đem lại cho bạn chữ “Tầm” và “Đẳng cấp” của một người viết quảng cáo.